top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนน้อง นะครับ

พาร์ดิวเผยเหตุไขก๊อกลาออกสโมสรบัลแกเรียหลังคุมทีม34วัน

สำหรับเรื่องราวเหยียดผิวหรือเหยียดเชื้อชาติยังคงอยู่คู่กับโลกใบนี้ โดยเฉพาะกับวงการฟุตบอ หลังอดีตบอสเวสต์แฮม ยูไนเต็ด และนิวคาสเซิ่ลอย่างอลัน พาร์ดิว ออกมาเปิดอกเผยว่า เขาเคยมีโอกาสเซ็นสัญญาคุมทีม ซีเอสเคเอ โซเฟีย ทีมดังในลีกบัลแกเรีย อย่างไรก็ตามดีผู้จัดการชาวอังกฤษตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเฮ้ดโค้ชทีมดังย่านยุโรปตะวันออก หลังคุมทีมได้เพียงเดือนเศษเท่านั้น



อลัน พาร์ดิว ยื่นซองขาวลาออกจากสโมสรซีเอสเคเอ โซเฟีย หลังเซ็นสัญญาคุมทีมดังประเทศบัลแกเรียได้เพียง 34 วันเท่านั้น โดยอดีตบอสใหญ่เดอะแฮมเมอร์และเดอะแม็กพายส์เปิดเผยว่า เขาไม่สามารถอดทนได้อีกต่อไป เมื่อต้องเห็นลูกทีมของเขา ถูกแฟนบอลทีมตัวเองตะโกนด่าเหยียดผิวจากเกมการแข่งขันนัดล่าสุดของทีม ผลบอลสด



เดอะ สกาย สปอร์ต รายงานว่า แฟน ๆ ทีมดังบัลแกเรีย ร่วมกันร้องเพลงที่มีเนื้อหาเหยียดผิวสุดสะอิดสะเอียน และดูเหมือนเสียงทำนองนรกไม่ใช่ของคู่ต่อสู้ แต่มันกลับถูกส่งให้ผู้เล่นของพวกเขาเอง เหตุการณ์บานปลายถึงขนาดแฟนบอลบางคนปากล้วยใส่ผู้เล่นผิวสีลงมาในสนาม เหตุการณ์น่าอับอายนี้เกิดขึ้นก่อนเกมพบโบเตฟ พลอฟดิฟไปจนถึงหลังจบเกมแบบต่อเนื่อง เมื่อเดือนที่ผ่านมา

รายงานเปิดเผยว่า ผลกระทบจากการเหยียดผิว ส่งผลให้ผู้เล่นบางคนปฏิเสธลงสนาม อย่างไรก็ตามสุดท้ายทีมงานกลับเกลี้ยกล่อมพวกเขาลงสนามแข่งขันจนครบ 90 นาที ท่ามกลางพวกล้าหลังจนได้ หลังจบเกมดังกล่าว พาร์ดิวตรงเข้าคุยกับสโมสรเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวทันที และดุเหมือนว่าหลังการพูดคุยแบบเคร่งเครียดราว 15 นาที ผลปรากฏว่า พาร์ดิวตัดสินใจลาออก ร่วมกับอเล็กซ์ ไดเยอร์ ผู้ช่วยของเขาเช่นกัน ทีเด็ดฟุตบอล


“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนและหลัง ในเกมพบโบเตฟเป็นไปอะไรที่ยากเกินจะรับได้ เมื่อมันเกิดกับผู้ช่วยของผม และผู้เล่นของผม” “มีกลุ่มแฟนบอลบ้าคลั่งกลุ่มหนึ่งพยายามทำลายเกมการแข่งขันในคืนนั้น” สำหรับไดเออร์ มือขวาพาร์ดิว ถือว่าเป็นทีมงานผิวสีคนแรกของสโมสร ซีเอสเคเอ โซเฟีย เขาตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงที่เกิดขึ้น

“สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องสำหรับสโมสรดังอย่าง ซีเอสเคเอ และนี่ไม่ใช่สิ่งที่สโมสรควรได้รับ” พาร์ดิวเผยครั้งแรกหลังลาออกได้ 34 วัน “ผมอยากขอบคุณแฟน ๆ ซีเอสเคเอตัวจริง รวมถึงการสนับสนุนที่มีต่อเราตลอดมา” “ผมต้องขอบคุณกริชช่า และแดนี่ (เจ้าของทีม) สำหรับความไว้วางใจที่เชื่อว่าผมสามารถพาสโมสรของเขาไปข้างหน้าได้” “เป็นเกียรติอย่างมากที่ผมได้มีโอกาสรับใช้สโมสรแห่งนี้ แต่น่าเสียดายที่เวลาของผมสิ้นสุดเร็วเกินไป” อลัน พาร์ดิว


ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page