top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนน้อง นะครับ

ปืนทวงจ่าฝูงคืน

ปืนทวงจ่าฝูงคืน หลังเชือด เชลซี หวุดหวิด



อาร์เซนอล ทำภารกิจในการทวงจ่าฝูงคืนจากแมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นผลสำเร็จ หลังจากบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ เชลซี ถึง “สแตมฟอร์ด บริดจ์” ด้วยสกอร์ 0 – 1 โดยทีมเยือนได้แนวรับตัวเก่งอย่าง กาเบรียล เป็นคนส่องไกลยิงประตูสุดสวยให้ทีมคว้า 3 คะแนนไปแบบสนุก

ปืนเต็มสูบ พร้อมเรือนั่งจ่าฝูง



ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เกมคู่แรกเป็นเกมที่สนาม “สแตมฟอร์ด บริดจ์” เชลซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ รองจ่าฝูงอย่าง อาร์เซนอล โดยเกมนี้ทีมเยือนต้องการ 3 คะแนนเพื่อพลิกแซง เชลซี กลับไปนั่งเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

เริ่มครึ่งแรกมาเป็นทีมเยือน อาร์เซนอล ที่เริ่มเกมได้คึกคักกว่าโดยครองบอลมากถึง 62% ด้วยกัน พร้อมกับโอกาสสับไกทำประตูทั้งหมด 7 ครั้งด้วยกัน แต่ไม่ตรงกรอบเลย ผิดกับเจ้าบ้านที่อาศัยจังหวะรอสวนกลับ โดยครึ่งแรกเจ้าบ้านมีโอกาสสับไกทั้งหมด 3 ครั้งด้วยกัน และตรงกรอบเพียง 1 ครั้งด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีประตูเกิดขึ้นโดยจบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมเสมอกันไป 0 – 0

เริ่มครึ่งหลังมายังคงเป็น อาร์เซนอล ที่เปิดเกมได้มากกว่า แต่สถิติครองบอลในครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายครองบอลเท่ากันที่ 50 – 50 ส่วนโอกาสยิงของ “เดอะ กันเนอร์ส” ในครึ่งหลังมีทั้งหมด 7 ครั้ง ตรงกรอบ 2 ประตู ส่วนเจ้าบ้าน เชลซี มีโอกาสสับไกในครึ่งหลังเพียง 2 ครั้งเท่านั้น และแล้วในนาทีที่ 63 1 ในการยิงตรงกรอบ 2 ครั้ง ของทีมเยือนก็ได้ผล จากจังหวะที่ บูคาโย่ ซาก้า ผ่านบอลให้กับ กาเบรียล ซัดเข้าไปอย่างสุดสวย จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที เชลซี พ่ายให้กับ อาร์เซนอล 0 – 1 ส่งผลให้ “ปืนใหญ่” เก็บ 3 คะแนนได้เป็นผลสำเร็จกลับขึ้นไปยืนเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

สถิติทีมเยือนข่มเจ้าบ้านอย่างชัดเจน



สำหรับสถิติหลังจบเกมแฟนบอล เชลซี คงไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ โดยพวกเขาครองบอลได้ 44% ส่วนทีมเยือนครองบอลได้ทั้งหมด 56% พร้อมกับสถิติการยิงประตูทั้งหมด 14 ครั้งตรงกรอบ 2 ประตู ได้มา 1 ประตู ส่วนทางด้านเจ้าบ้านนั้น ได้โอกาสยิงทั้งหมดแค่ 5 ครั้งเท่านั้น แถมตรงกรอบเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น ส่วนสถิติการผ่านบอลสำเร็จทีมเยือนผ่านสำเร็จ 371 ครั้ง เจ้าบ้าน 264 ครั้ง

สำหรับเกมนัดต่อไปของทั้งสองทีมนั้น เชลซี จะยกพลไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี ในการราย อีเอฟแอล คัพ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ส่วนทางด้านอาร์เซนอล จะกลับไปเล่น “เอมิเรสต์ สเตดี้ยม” เจอกับ ไบรท์ตัน ในรายการเดียวกันและแข่งขันวันเดียวกัน

พรีเมียร์ ลีก, เชลซี, อาร์เซนอล


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page