top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนน้อง นะครับ

R.I.Pอดีตทีมชาติญี่ปุ่น

R.I.Pอดีตทีมชาติญี่ปุ่น

โลกฟุตบอลต้องพบกับข่าวเศร้า หลังได้รับรายงานว่า มาซูโตะ คูโดะ อดีตนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นเสียชีวิตอย่างกะทันหันในวัยเพียง 32 ปี ข่าวดังกล่าวทำเอาวงการฟุตบอลญี่ปุ่นเตรียมจัดพิธีไว้อาลัยก่อนเกมพร้อมสวมปลอกแขนสีดำ สำหรับสาเหตุของการเสียชีวิต เกิดจากภาวะโพรงสมองคั่งน้ำ หรือ Hydrocephalus ซึ่งโลกดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัย



รายงานเปิดเผยว่า อดีตสตาร์เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ และเอ ลีก (ออสเตรเลีย) ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาอาการภาวะโพรงสมองคั่งน้ำอย่างเร่งด่วน ซึ่งโรคดังกล่าว เกิดจากน้ำหล่อเลี้ยงในเสมอง หรือไขกระดูสังหลังในโพรงสมองมากเกิน ผลกระทบดังกล่าวทำให้สมองบวมหรือมีขนาดใหญ่ขึ้น ส่งผลให้ขนาดของมันสามารถกดทับสมองส่วนอื่น ๆ ที่สำคัญ จนนำไปสู่โรคสมองเสื่อม หรือเสียชีวิต

กระทั่งรายงานเมื่อเย็นวันศุกร์ท่ผ่านมา คูโดะจากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยอาการแทรกซ้อนระหว่างผ่าตัด ซึ่งรายงานดังกล่าวได้รับการยืนยันโดย สโมสร เทเกวาจาโร มิยาซากิ (ดิวิชั่น 3) ต้นสังกัดนักเตะ สำหรับผลงานในอดีตของแข้งวัย 32 ปี เขาเคยติดทีมชาติญี่ปุ่น 4 เกม ช่วงปี 2013 ยิงได้ 2 ประตู คูโดะยังเป็นเพียงผู้เล่นญี่ปุ่นเพียงไม่กี่คนที่ได้รับโอกาสย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรแวนตูเวอร์ ไวต์แคปส์ ในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ อเมริกาอันไกลโพ้น และช่วงท้ายอาชีพฤดูกาล 2020-21 คูโดะยังเคยมีโอกาสย้ายไป สโมสรบริสเบน รอร์ เอ-ลีก ออสเตรเลีย



ข่าวเศร้าดังกล่าว สโมสรแวนคูเวอร์ ไวต์แคปส์ ออกแถลงการณ์ร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของอดีตนักเตะ “สโมสรฟุตบอลแวนคูเวอร์ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ มาซาโตะ คูโดะ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดี คูโดะเป็นที่รักของทุกคนที่มีโอกาสได้รู้จักกับเขา เขาเป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจ พร้อมกับรอยยิ้มอันสว่างไสวของเขา” “ไวต์แคปส์ เอฟซี จึงขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อน ๆ ของคูโดะให้สามารถผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ไปได้” เว็บไซต์สโมสรแถลง

ด้านวอร์เรน มูน อดีตผู้จัดการทีมคูโดะสมัยบริสเบน รอร์ กล่าวไว้อาลัยเช่นกัน “ณ ตอนนี้ผู้คนที่บริสเบน รอร์ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อข่าวที่รายงานเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ผมและอดีตเพื่อนร่วมทีมของขอยืนยันว่า มาซูโตะ คูโดะเพื่อนของเราเสียชีวิตแล้ว” “เขาเป็นคนที่มีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม เขาจะเป็นคนแรก ๆ ที่เดินทางมาถึงสนามซ้อมพร้อมใบหน้าอารมณ์ร่าเริงแจ่มใสเสมอ เราจะคิดถึงเขาอย่างมาก ซึ่งเราขอแสดงความเสียต่อครอบครัวและลูกสาวตัวน้อยของเขากับช่วงเวลาอันน่าเศร้านี้” อดีตเฮ้ดโค้ชคูโดะ กล่าว ล่าสุดทางเจลีกได้ออกแถลงการณ์ไว้อาลัยแล้วเช่นกัน


ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page