top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนน้อง นะครับ

12สตาร์ดังที่เคยเล่นทั้งแมนฯซิตี้และลิเวอร์พูล

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูลเตรียมทำศึกดาร์บี้แมตช์พรีเมียรลีกเกมสุดสัปดาห์นี้ และนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่พวกเขาจะได้พบกันเริ่มตั้งแต่เกมคืนวันอาทิตย์,เอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ และโอกาสพบกันในฟุตบอลแชมป์เปี้ยนลีกปลายเดือนพฤษภาคม แต่ก่อนที่พวกเขาจะเดินมาอยู่ในจุดที่กลายเป็นคู่สโมสรแห่งยุคทั้งเกมลีกและฟุตบอลระดับทวีป ในอดีตทั้งสองทีมเป็นเพียงสโมสรร่วมลีกเท่านั้น ดังนั้นทั้งสองทีมจึงมีนักฟุตบอลเคยย้ายสโมสรไปมาระหว่างกันถึง 12 รายเลยทีเดียว


12 ผู้เล่นที่เคยลงเล่นทั้งแมนมฯซิตี้ และลิเวอร์พูล




1.ราฮีม สเตอร์ลิง – เด็กหนุ่มจากเมอร์ซีย์ไซด์ได้รับโอกาสทองจากผู้จัดการทีมมากฝีมืออย่างเป๊ป กวาดิโอล่า อดีตสตาร์จากควีนปาร์คเรนเจอร์ค่าตัว 6 แสนปอนด์ ตอบรับข้อเสนอโปรเจกต์ยักษ์จากเอติฮัทด้วยข้อเสนอ 50 ล้านปอนด์ และนั่นคือความอึดอัดใจต่อสโมสรลิเวอร์พูลรวมถึงแฟน ๆ เสมอมา อย่างไรก็ตาม สเตอร์ลิงที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ภายใต้ทีมเบรนแดน ร็อดเจอร์ส ณ ขณะนั้น

พวกเขาไม่สามารถบรรลุข้อตกลงขยายสัญญาฉบับใหม่ได้ ส่งผลให้ลิเวอร์พูลในตอนนั้นต้องจำใจปล่อยตัว วันเดอร์คิดส์จากคิวพีอาร์ให้ทีมของกวาดิโอล่าในที่สุด ปัจจุบันสเตอร์ลิงกลายเป็นผู้เล่นระดับท็อปของลีก คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย พาแมนฯซิตี้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโรกับเดอะ ทรี ไลอ้อนส์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา




2.โคโล่ ตูเร่ – ปัจจุบันตูเร่กำลังรับงานผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ อดีตกองหลังชุดไร้พ่ายของอาร์เซน่อล ตัดสินใจช่วงปลายค้าแข้งของชีวิตเซ็นสัญญาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ยุคของ ชีค มันซูร์ ปี 2009 ค่าตัวสูงถึง 15 ล้านปอนด์ ตูเร่ไม่ได้มาเล่น ๆ เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2012 ลงสนามเอติฮัท สเตเดี้ยม 102 เกม ก่อนจะตัดสินใจย้ายไปสโมสรลิเวอร์พูลปี 2013 แบบฟรีค่าตัว

แต่การย้ายไปเมอร์ซีย์ไซด์ของตูเร่ไม่ประสบความสำเร็จทำใดนัก สุดท้ายเขาถูกปล่อยตัวออกจากทีมปี 2016 ย้ายไปร่วมทีมกลาสโกว์เซลติก ในสกอตแลนด์ ลงสนาม 71 เกม คว้าแชมป์ลีกสกอตติชและแชมป์ฟุตบอลถ้วยในประเทศอีก 2 ครั้ง




3.เดวิด เจมส์ – อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษเคยเป็นมือกาวตัวหลักทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูลในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เจมส์ทำผลงานได้ดี เขาย้ายออกจากวัตฟอร์ตมาลิเวอร์พูลปี 1992 ค่าตัวถึง 1 ล้านปอนด์ เฝ้าเสา 277 เกม คว้าแชมป์ลีก คัพ ฤดูกาล 1995/96

เจมส์คือผู้รักษาประตูฝีมือดี ไม่ว่าจะเป็นที่วิลล่า หรือเวสต์แฮม เขาครองมือ 1 ทีมชาติอังกฤษ กระทั่งปี 2003 เจมส์ย้ายมาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะคว้าแชมป์เอฟเอ คัพกับพอร์ทสมัธ




4.สตีฟ แม็คมานามาน - อดีตตำนานแห่งแอนด์ฟิลด์ด้วยผลงาน 364 เกม ยิง 66 ประตู แม็คมานามานนับว่าเป็น 1 ในผู้เล่นลิเวอร์พูลที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของลิเวอร์พูล เขามีโอกาสประสบความสำเร็จทั้งแชมป์เอฟเอ คัพและลีกคัพ แต่ค่อนข้างโชคร้ายเขาดันเกิดยุคเดียวกับ สไปซ์ บอยส์ที่สโมสรลิเวอร์พูลเต็มไปด้วยสตาร์ดังมากมายอาทิ ร็อบบี ฟาวเลอร์,เจมี่ เรดแนปป์,เดวิด เจมส์ หรือ สแตน คอลลีเมอร์ เป็นต้น

กระทั่งมานามานมีโอกาสย้ายไปเรอัลมาดริด คว้าแชมป์ลาลีกา และแชมป์เปี้ยนลีกได้ถึง 2 ครั้ง ปี 2003 แม็คมานามานตัดสินใจย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เขากลับได้ลงเล่นเพียง 44 เกม เนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บขาหัก นับว่าเป็น 1 ในการเซ็นสัญญาที่แย่ที่สุดของทีมซิตี้ เซนต์ ณ เวลานั้น




5.มาริโอ บาโลเตลลี่ – นักฟุตบอลมาดแบดบอยคนดังของวงการฟุตบอล เขาคือขวัญใจแฟนบอลซิตี้ แต่บาโลกลับไม่ใช่คนที่บอร์ดบริหารรักมากนักจากพฤติกรรมนอกสนาม บาโลเตลลี่ย้ายมาสร้างสีสันให้ลีกอังกฤษปี 2010 ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย,แชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย กระทั่งเขาไม่สามารถเดินต่อไปกับทีมได้จนถูกขายกลับไปยังเอซี มิลาน อิตาลี

ปี 2014 บาโลเตลลี่ ย้ายกลับมาเกาะอังกฤษอีกครั้งด้วยการเซ็นสัญญากับ เดอะ เร้ด ลิเวอร์พูล ค่าตัว 16 ล้านปอนด์ เพื่อทดแทนการจากไปของ หลุยส์ ซัวเรส แต่บาโลเตลลี่ไม่สามารถเข้นฟอร์มเก่งออกมาได้ ผลงานของเขาเข้าขั้นหายนะด้วยผลงาน 28 เกม ยิงเพียง 4 ประตู ก่อนเขาจะย้ายไปลีกเอิง ปัจจุบันเซ็นสัญญาอยู่ในลีกตุรกีในวัย 31 ปี




6.ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ – เจ้าของฉายาพระเจ้าแห่งแอนด์ฟิลด์ กองหน้าที่กดไปถึง 183 ประตูจาก 369 เกมกับแชมป์เอฟเอคัพ,ลีกคัพ,ยูฟ่าคัพ และซูเปอร์คัพ อดีตตำนานลิเวอร์พูลครั้งหนึ่งเขาเคยย้ายไปเซ็นสัญญากับแมนฯซิตี้ปี 2002 เขาย้ายออกจากลีดส์ค่าตัว 6 ล้านปอนด์ แต่อาการบาดเจ็บคือตัวการสำคัญ แต่ฟาวเลอร์ก็ยังคงยิงได้ถึง 12 ประตูในฤดูกาล 2004/2005 ที่เอลแลนด์ โร้ด ก่อนย้ายกลับมาลิเวอร์พูลปี 2005 อีกครั้ง




7.นิโคลาส์ อเนลก้า – หลังอำลาเดอะกันเนอร์ได้ไม่นาน อเนลก้ากับพบกับฤดูกาลหายนะที่มาดริด กระทั่งเขาต้องเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้งที่ ปารีส แซง แชร์งแมง ปี 2001 กองหน้าชาวเฟรนช์แมนตอบรับข้อเสนอย้ายมาลิเวอร์พูลระยะสั้น แต่เชอราด์ อุลลิเยร์ตัดสินใจไม่เซ็นภาวร ส่งผลให้เขาต้องย้ายออก ก่อนจะไปร่วมทีมแมนฯซิตี้ปี 2002 ค่าตัว 13 ล้านปอนด์ ผลงานดาวซัลโวของลีกกลับมาอีกครั้งที่ ซิตี้ออฟแมนเชสเตอร์ด้วยสถิติ 45 ประตู 103 เกม




8.เจมส์ มิลเนอร์ – มิลเนอร์คืออดีตขวัญแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้อย่างแท้จริงด้วยฉายา เดอะทรัสต์ ปัจจุบันแข้งชาวอังกฤษตัวเก๋าอายุ 36 ปี และเขาก็ยังคงเป็น เดอะ ทรัสต์ สำหรับชาวเดอะค็อปที่ลิเวอร์พูลได้ดีเช่นกัน มิลเนอร์อยู่กับแมนฯซิตี้ตั้งแต่ฤดูกาล 2010 – 2015 ลงสนาม 203 เกม ก่อนจะย้ายไปวิลล่าค่าตัว 26 ล้านปอนด์ เขาคว้าแชมป์ลีกกับซิตี้ 2 ครั้ง ก่อนจะย้ายมาคว้าแชมป์ลีก และแชมป์เปี้ยนลีกกับลิเวอร์พูลแบบฟรีค่าตัวในเวลาต่อมา เขาประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งท่ามกลางฉายานักฟุตบอลสไตล์น่าเบื่อที่สุดในลีก




9.ดีทมาร์ ฮามันน์ – ฮีโร่วินาทีสุดท้ายที่เวมบลีย์ตลอดกาลคนหนึ่งของลิเวอร์พูล ผลงาน 280 เกม ตลอดระยะเวลา 7 ฤดูกาล กองกลางชาวเยอรมันคว้าแชมป์บิ๊กเอียร์,ยูฟ่าคัพ รวมถึงเอฟเอคัพ และลีกคัพ 2 สมัย ในวัย 33 ปี เขาตัดสินใจย้ายซบแมนฯซิตี้ก่อนเลิกเล่นด้วยผลงาน 71 เกมตลอด 3 ฤดูกาล




10.เคร็ก เบลลามี่ - ปี 2006 คือจุดเริ่มต้นของเบลลามี นักฟุตบอลมาดนักเลงที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษ ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูลค่าตัว 6 ล้านปอนด์จากสโมสรแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และก็เป็นไปตามนั้น อนาคตกองหน้าชาวเวลส์ต้องจบลงด้วยเรื่องอื้อฉาวมากมาย โดยเฉพาะเรื่องทะเลาะกันอย่างรุนแรงกับ ยอห์น อาร์เน ริเซ่ หลังมีรายงานว่า เบลลามีคว้าไม้กอล์ฟอันโปรดไล่ฟ้าดแบ็คซ้ายชาวนอร์เวย์

ปี 2009 เบลลามี ย้ายไปเวสต์แฮม ก่อนที่เข้าจะย้ายไปร่วมงานกับมาร์ค ฮิวจ์ที่ซิตี้ค้าตัว 14 ล้านปอนด์ แต่การแข่งขันตำแหน่งตัวจริงที่เข้มข้น ทำให้เขาถูกปล่อยยืมไปคาร์ดิฟฟ์บ้านเกิด 1 ฤดูกาล ก่อนที่เขาจะย้ายกลับมาลิเวอร์พูลอีกครั้งแบบช็อคแฟนบอลปี 2011 ภายใต้การนำของ เคนนี่ ดัลกริช





11.แดเนียล สเตอร์ริดจ์ - น้อยคนนักจะรู้ว่า สเตอร์ริดจ์เคยเป็นอดีตนักฟุตบอลเยาวชนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สเตอร์ริดจ์เซ็นสัญญากับเชลซีแบบฟรีค่าตัวปี 2009 แต่สเตอร์ริดจ์ก็ยังคงล้มเหลวกับเชลซี ก่อนที่เขาจะตัดสินใจย้ายมาลิเวอร์พูลค่าตัว 12 ล้านปอนด์ปี 2013 และหลังจากนั้นผลงานของสเตอร์ริดจ์ก็ดีขึ้นแบบทันตาเห็น

เขาทำผลานได้ดีร่วมกับสตาร์ดังระดับท็อปทั้ง หลุยส์ ซัวเรส,ราฮีม สเตอร์ลิง และสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด จนเกือบคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ณ ขณะนั้น ผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขาก่อนติดทีมชาติอังกฤษ 24 ประตูต่อฤดูกาล ปี 2019 เขาย้ายไปตุรกี ก่อนประสบข่าวอื้อฉาวถูกกล่าวหาว่าพัวพันวงการพนัน ปัจจุบันอยู่กับเพิร์ธ กลอรี่ เอลีก ออสเตรเลีย




12.อัลเบิร์ต ริเอร่า – อีกนักฟุตบอลชื่อดังของลิเวอร์พูลที่น้อยคนนักจะรู้ว่า เขาเคยย้ายมาแมนฯซิตี้ด้วยสัญญายืมตัวปี 2006 แต่ผลงานไม่น่าประทับเขาทำได้เพียง 1 ประตูจาก 19 เกม สุดท้ายถูกปล่อยกลับไปเอสปันญ่อล ก่อนจะมีโอกาสย้ายมาลิเวอร์พูลในเวลาต่อมาค่าตัว 8 ล้านปอนด์ แต่ก็ย้ายมาได้แปปเดียวเขาก็ถูกปล่อยตัวออกจากทีม เนื่องจากมีเรื่องทะเลาะกับราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ณ ขณะนั้น ส่งผลให้เขาถูกปล่อยตัวออกจากทีมปี 2010 ไปโอลิมเปียกอส ค่าตัว 5 ล้านปอนด์


เว็บไซด์ดูผลบอล : ผลบอลสด

รับชมผลบอลเพิ่มเติม : ผลบอลย้อนหลัง



ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page