top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนน้อง นะครับ

5 เหล่าดาวดัง ที่ไม่ได้ไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022



5 เหล่าดาวดัง ที่ไม่ได้ไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022

ศึกฟุตบอลโลกที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในช่วงปลายปีนี้ แต่ก็มีเรื่องที่น่าเสียดายที่ยอดนักเตะบิ๊กเนมหลายรายจะไม่ได้ไปเล่น

32 ทีมชาติที่จะร่วมชิงชัยในทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกที่จะเปิดฉากขึ้นปลายปีนี้ และก็เป็นครั้งแรกที่ถูกจัดขึ้นในหน้าหนาวอีกด้วย โดยมีแชมป์เก่าในรายการนี้อย่าง ฝรั่งเศส ก็รอป้องกันแชปม์ และก็ยังมีทีมอย่าง บราซิล, สเปน, อาร์เจนตินา และ เบลเยียม หวังที่จะมาทวงบัลลังก์ในปีนี้

ก็น่าเสียดายที่แชมป์ยูโรในปี 2020 อย่าง อิตาลี พลาดท่าไปตกรอบเพลย์ออฟด้วยน้ำมือของ นอร์ธ มาเซโดเนีย ไปแบบเจ็บช้ำ

และทีมอย่าง สวีเดน, โคลอมเบีย, ชิลี, ไนจีเรีย และ อียิปต์ ก็ไม่สมหวังเช่นกัน เลยทำให้เราจะไม่ได้เห็นเหล่าหลายๆยอดนักเตะบางคนในการแข่งขันฟุตบอลโลกปีนี้


เออร์ลิง ฮาลันด์ - นอร์เวย์

ฮาลันด์ กลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ฟอร์มโคตรจะร้อนแรงที่สุดในยุโรปปีนี้ หลังจากที่เขาย้ายมาร่วมทีมกับเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไปทั้งหมด 11 ประตูจาก 7 เกมแรกในลีก เขายังทำไปแล้ว 21 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 22 นัดให้กับทีมชาติ นอร์เวย์ แต่ทว่าก็ยังไม่ดีพอที่จะช่วยพาทีมไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ได้สำเร็จ ซึ่งก็ทำให้พวกเขาต้องรอคอยในโอกาสที่จะไปเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ต่อไป หลังไปเล่นเมื่อครั้งสุดท้ายในปี 1998




แยน โอบลัค - สโลเวเนีย

อย่างที่เราทราบกันดีผู้รักษาประตูไม่สามารถเปลี่ยนผลแข่งขันด้วยตัวพวกเขาเองได้เลย แต่พวกก็เขาจะเป็นหนึ่งในส่วนผสมที่สำคัญที่จะทำให้ทีมแข็งแกร่ง โอบลัค เป็นส่วนสำคัญในการเป็นนายทวารให้ แอตเลติโก้ มาดริด มาตั้งแต่เมื่อปี 2014 ซึ่งเขานั้นยังได้รับการยกย่องด้วยว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูทำผลงานได้ที่ดีที่สุดในโลกนับตั้งแต่นั้นมา จอมมือหนึบวัย 29 ปี ลงเฝ้าเสาให้กับทีมชาติสโลเวเนียไปแล้ว 51 นัด แต่ก็น่าเสียดายที่เขานั้นก็ไม่สามารถพาทีมไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์ได้สำเร็จ




มาร์โก แวร์รัตติ - อิตาลี

แวร์รัตติ เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของ อิตาลี และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เสมอมาด้วยเทคนิคในการครองแดนกลางและการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยมเฉียบ โดยเขาก็มีส่วนสำคัญในการช่วยดันให้ทัพอัซซูรีคว้าแชมป์ยูโร 2020 แต่ก็น่าเสียดายที่ อิตาลี พลาดการตีตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 แบบอัตโนมัติ ก่อนที่จะพลาดท่าพ่ายต่อ นอร์ธ มาเซโดเนีย ในรอบเพลย์ออฟไปอย่างงงๆ แบบสุดช็อค ซึ่งนั่นก็ทำให้เราจะไม่ได้เห็น แวร์รัตติ และเพื่อนร่วมชาติในศึกบอลโลกปีนี้




โมฮาเหม็ด ซาลาห์ - อียิปต์

ซาลาห์ คือหัวใจที่สำคัญมากในเกมรุกของ ลิเวอร์พูล มาตลอดเวลา 5 ปีหลังสุดทั้งในศึกพรีเมียร์ลีก และศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกทั้งเขายังทำประตูได้ 49 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 86 นัดในศึกทีมชาติ แต่ก็ยังคงน่าเสียดายที่เขาไม่สามารถพาทีมชาติเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ เมื่อทีมได้พ่ายจุดโทษต่อ เซเนกัล ในเกมรอบเพลย์ออฟอย่างเป็นที่น่าเสียดาย แต่ก็น่าสนใจว่าในอีก 4 ปีข้างหน้า เราจะได้เห็นกองหน้าฟอร์มดีอย่าง ซาลาห์ ในวัย 34 ปี พา อียิปต์ เข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2026 ได้หรือไม่




หลุยส์ ดิอาซ - โคลอมเบีย

ดิอาซ ถือว่าเขาปรับก็ตัวได้อย่างรวดเร็วมากในการย้ายมาเล่นกับบ้านใหม่อย่าง ลิเวอร์พูล ในช่วงเดือนมกราคมก่อนที่เขาจะช่วยทำให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ทว่า โคลอมเบีย เริ่มอ่อนกำลังลงอย่างมาเมื่อไม่มี ฮาเมส โรดริเกวซ และ ราดาเมล ฟัลเกา ในช่วงท็อปฟอร์ม ก่อนทำได้เพียงจบอันดับ 6 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก พลาดไปเล่นในรอบสุดท้ายที่กาตาร์


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลโลก


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page