top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนน้อง นะครับ

สถิติสุดท้าทายที่ฮาแลนด์มีโอกาสทำลาย



ถึงนักเตะดาวยิงแห่ง แมนซิตี้จะไม่ได้ไปเล่นในศึกบอลโลก แต่เขาก็มีอะไรให้คิดตามอีกมากมาย

ปัจจุบันสำหรับแฟนลูกหนังคงไม่มีใครไม่รู้จัก เออร์ลิง ฮาแลนด์อย่างแน่นอน เพราะกองหน้าชาวนอร์เวย์สามารถไล่ทำลายสถิติมากมาย ในระยะอันสั้นในแง่อาชีพค้าแข้ง อย่างไรก็ตามกองหน้าวัย 22 ปี ยังคงทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง หลังย้ายไปแมนฯซิตี้ ค่าตัว 51 ล้านปอนด์ ฮาแลนด์ยิง 2 ประตู เกมเปิดสนาม ปัจจุบันยิงไปแล้ว 12 ประตูจากทุกรายการ ทำลายสถิติเก่าของมิก ควินน์ ปี 1992 ได้สำเร็จ และดูเหมือนจะยังมีสถิติอีกมากให้ท้าทาย

ยิงประตูนัดเดบิวต์เสมอ



สิงหาคมที่ผ่านมา ฮาแลนด์ สร้างสถิติใหม่นักเตะใหม่ยิงประตูมากลีกด้วนจำนวนประตู 9 ลูก ในเวลาเพียง 5 เกม นอกจานี้ฮาแลนด์ยังสร้างสถิติใหม่เป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูทีมเยือนได้ 4 นัดติดต่อกัน กองหน้าวัย 22 ปี ขึ้นชื่อในเรื่องยิงประตูนัดเดบิวต์เสมอ ทั้ง เร้ด บลูส์ ซัลบวร์ก,ดอร์ทมุนด์ และซิตี้

ยิงประตูมากสุดต่อฤดูกาล

ฮาแลนด์ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล และนั่นอาจส่งผลให้เกิดอัตราเร่ง จนนำไปสู่การทำลายสถิติยิง 34 ประตูต่อฤดูกาลสูงสุดของ แอนดี้ โคล และอลัน เชียร์เร่อร์ (1993/94) ถึงแม้ในอดีตการแข่งขันมีถึง 42 เกมต่อฤดูกาล ไม่ใช่ 38 เกมเหมือนในปัจจุบัน ซึ่งฮาแลนด์ต้องยิงประตูเพิ่มอีก 24 ลูก ภายใน 31 เกมนับจากนี้



สถิติโมซาลห์ดาวซัลโว 38 เกมลีก

ปัจจุบันพรีเมียร์ลีกมีการแข่งขัน 38 เกมต่อฤดูกาล โดยโมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ดังชาวอียิปต์ของลิเวอร์พูลด้วยจำนวนประตู 38 ประตูต่อฤดูกาล หากฮาแลนด์ยังคงรักษาฟอร์มได้อย่างต่อเนื่อง โอกาสก็ยังคงมี

สถิติ 50 ประตูต่อฤดูกาล !

ฮาแลนด์อาจก้าวไปถึงจุดนั่นได้ หากเขายังคงรักษาฟอร์มยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง บางทีจำนวนประตู 50 ต่อฤดูกาลของเมสซี่ ฤดูกาล 2011/12 อาจถูกมนุษย์อย่างฮาแลนด์ทำลายลงได้สักวัน

ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก



ปัจจุบันรางวัลรองเท้าทองคำ หรือดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ถูกผูกขาดโดยแฮร์รี่ เคน กองหน้าสเปอร์ โดยสถิติสูงสุดของเคนคือ 29 ประตูจาก 30 เกม ฤดูกาล 2016/17

ทำลายสถิติดาวซัลโวตลอดกาลสโมสร

มอมี่ จอห์นสัน คือดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จอห์นสันในยุคซิตี้ยังไม่รวย เขากดไป 38 ประตูรวมทุกรายการ ช่วงปลายทศวรรษ 1920 ความเป็นไปได้ที่สถิติอายุยืนยาวกว่า 100 ปีจะถูกทำลายลงโดยฮาแลนด์

ดาวซัลโวบิ๊กเอียร์

สถิติดังกล่าวคงเป็นอะไรที่ท้าทายฮาแลนด์ที่สุด เพราะเจ้าของสถิติเดิมคือ เครื่องจักรถล่มประตูคนดังอย่าง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ เพราะสตาร์ชาวโปรตุเกส เครื่องติดยิงไป 17 ลูกจาก 11 เกม ฤดูกาล 2013/14 อย่างไรก็ตามฮาแลนด์ยังคงมีเวลาเหลือ 2 ใน 3 ในชีวิตค้าแข้ง


อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลโลก

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page