top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนน้อง นะครับ

อองรีคือสุดยอดนักเตะพรีเมียร์

เธียร์รี่ อองรี กลายเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โดยตำนานอาร์เซน่อลได้รับคะแนนโหวตจากบรรดาแฟนบอลอังกฤษอย่างท่วมท้น เอาชนะคริสเตียนโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 15 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกันตำนานเดอะกันเนอร์สามารถเอาชนะใจแฟน ๆ ด้วยการมีคะแนนเหนือกว่าอลัน เชียร์เร่อร์ ตำนานฟุตบอลชาวอังกฤษ เช่นกัน



พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022-23 กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 นับตั้งแต่ลีกสูงของอังกฤษแห่งนี้เปลี่ยนชื่อ (ดิวิชั่น 1 ) ขณะเดียวกันผลสำรวจดังกล่าวจัดทำโดยเว็บพนันบอลชื่อดังอย่าง เบทแฟร์ (Betfair) และบริษัทสื่อชื่อดังอย่างYouGovผุดแคมเปญดังกล่าวสำรวจความเห็นแฟนบอลชาวอังกฤษ 1,000 คน โดยผลลัพธ์ของกิจกรรมดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าแฟน ๆ ชื่อยกย่องอองรีเป็นผู้เล่นพรีเมียร์ลีกหมายเลข 1 ตลอดกาลของพวกเขา เว็บข่าวฟุตบอล



ผลงานของเธียร์รี่ อองรี่ กลายเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลกกับ 175 ประตู แบ่งเป็นช่วงฤดูกาล 1999-2007 และอีก 1 ประตู คือครั้งที่ 2 ที่ดาวยิงรายนี้หวนกลับมายังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมอีกครั้งเพียงช่วงสั้น ๆ ซีซัน 2011-12 อย่างไรก็ตามอองรีไม่แค่เพียงเครื่องจักรทำประตูเท่านั้น เขายังมีส่วนร่วมกับทีมด้วยการถวายพานให้เพื่อน 74 แอสซิสจากการลงสนาม 258 รวมทุกรายการบนลีกสูงสุดแห่งนี้

ตำนานชาวฝรั่งเศสยังประสบความสำเร็จส่วนตัวด้วยการคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดของลีกถึง 4 สมัย,นักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน 4 ครั้ง และรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำลีก(PFA) 2 ครั้ง ที่สุดยอดมากกว่านั้น อองรียังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับอาร์เซน่อล 2 สมัยโดย 1 ในนั้นคือแชมป์ ชุดไร้พ่ายอันโด่งดัง (Invincibles) ปี 2003/2004


แต่เหนือสิ่งอื่นใดเธียร์รี่ อองรียังคงถูกจดจำอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลทุก ๆ ทีมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะสไตล์การเล่นที่มีเครื่องหมายการค้าชัดเจน (สไตล์) กล่าวง่าย ๆ อองรีไม่ใช่แค่เพียงนักฟุตบอลฝีเท้าเก่งธรรมดา ๆ แต่เขายังเป็นนักฟุตบอลที่มีสไตล์การเล่นเอ็นเตอร์เทนแฟนบอลอยู่เสมอ จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่อองรียังคงอยู่ในใจแฟนบอลเลอ เบอลส์ และแฟน ๆ เดอะกันเนอร์อยู่เสมอ

ด้านคริสเตียนโน่ โรนัลโด้สตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเจ้าของแชมป์บัลลงดอร์ 5 สมัย ตามมาเป็นอันดับ 2 ขณะที่อลัน เชียร์เร่อร์เจ้าของดีกรีดาวซัลโวพรีเมียร์ตลอดกาลตามมาอันดับ 3 ขณะที่ผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้แก่ เอริค คันโตน่า,สตีเฟน เจอร์ราร์ด,เดนนิส เบิร์กแคมป์,โมฮาเหม็ด ซาลาห์,เควิน เดอ บรอยน์,ไรอัน กิ๊กส์ และเซอร์จิโอ รามอส ตามมา 10 อันดับแรก สำหรับผลโหวตประเภทอื่นๆ เช่น จังหวะแตะบอลหลบผู้เล่นนิวคาสเซิ่ลอันโด่งดังของเดนนิส เบิร์กแคมป์ หรือลูกยิงจักรยานกลางอากาศของเวย์น รูนีย์กับแมนฯซิตี้ และโมเม้นท์จังหวะซัลโวประวัติศาสตร์ของกุน อเกวโร่


ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page