top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนน้อง นะครับ

เมื่อนักฟุตบอลกลายเป็นนักเลง



เมื่อนักฟุตบอลกลายเป็นนักเลง

สำหรับโลกฟุตบอลเมื่อความสามัคคีเปรียบเสมือนกุญแจเปิดประตูสู่ความสำเร็จ ขณะเดียวกันเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษอย่างเวย์น รูนีย์ และเจมี่ วาร์ดี้ พวกเขามีนัดหมายไต่สวนฐานหมิ่นประมาท หลังเหตุการณ์ปาร์ตี้ค็อกเทลสุดเดือดที่โรงแรมเทสโทสเตอรโรน ด้านโคลีน แลรูนีย์เตรียมเดินทางไปศาลในฐานะจำเลย โดยมีโจทย์คือ รีเบ็คก้า วาร์ดี้ อย่างไรก็ตามโลกฟุตบอลไม่ได้มีความบาดหมางระหว่างเพื่อนร่วมทีมแค่ สองสตาร์ทีมชาติอังกฤษเท่านั้น

การไต่สวนจะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ โดยมี เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าเลสเตอร์ ซิตี้เป็นโจทย์ยื่นฟ้องเวนย์ รูนีย์ ขอหาหมิ่นประมาทตน หลังเหตุการณ์ปะทะเดือด เมื่อกองหน้ายูไนเต็ดขนาดนั้นสบถคำหยาบใส่รีเบคก้า ภรรยาวาร์ดี้เข้าอย่างเพื่อหวังให้เธอสงบ ในศึกบอลยูโรปี 2016 ซึ่งคู่กรณีถือเป็นกองหน้าทีมชาติอังกฤษด้วยกันทั้งคู่ เมื่อทีมชาติอังกฤษอนุญาตนักฟุตบอลสามารถพาครอบครัวไปให้กำลังใจถึงแคมป์ทีมชาติใด ความวายป่วงจึงบังเกิด

อย่างไรก็ตามความขัดแย้งของทั้งสองฝ่ายเริ่มบานปลายจนถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล ในข้อหาหมิ่นประมาท ฟ้องร้องทางแพ่งกันหลักล้านปอนด์กันเลยทีเดียว นับเป็นหนึ่งเคจตัวอย่างที่ยากเกินจะรับได้ เพราะพวกเขาคืออดีตเพื่อนร่วมทีม อย่างไรก็ตามความรุนแรงภายในสนามและนอกสนาม ระหว่างนักฟุตบอลสังกัดเดียวกันยังคงมีอีกมากมาย ดังนี้



ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ vs เคร็ก เบลลามี่

ก่อนเกมลิเวอร์พูลพบบาร์เซโลน่า ในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกปี 2007 เกิดเรื่องราวใหญ่โตจนหลุดถึงหูสื่อ ภายในแคมป์เก็บตัวสโมสรลิเวอร์พูล เมื่อเคร็ก เบลลามี่ และยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ เกิดพูดผิดใจกันวางมวยกันระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมจนเป็นข่าวฉาว แหล่งข่าวเปิดเผยว่า รีเซ่ดันหลุกปากเรียก เบลลามี่ว่าไอ้ขิง และไอ้เตี้ยจากนั้น กองหน้าชาวเวลส์ที่กำลังอยู่ในอาการมึนเมา น็อตหลุดคว้าไม้กอล์ฟไล่ฟ้าดแข้งชาวนอร์เวย์

อย่างไรก็ตามฟูลแบ็คชาวนอเวย์ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ก่อนจะตอบโตว่า แท้จริงเขาถูกกองหน้าชาวเวลส์รังแก ก่อนที่รีเซ่จะอ้างว่า พฤติกรรมของเขารุนแรงถึงขั้นทำให้เขาอาจแขวนสตั๊ดได้เลย ขณะเดียวกันอีตาเบลลามี่ไมรู้จักเข็ดเขาเคยฉลองประตูด้วยท่าสวิงไม้กอล์ฟ ขณะที่รีเซ่เปิดเผยว่า “ผมคิดว่านั่นเป็นการทำอะไรที่หยาบคาย”



มิกค์ แม็คคาร์ธี่ vs รอย คีน

วงการฟุตบอลสหราชอาณาจักรค่อนข้างรู้ว่า การมีเรื่องกับรอย คีน กองกลางหัวร้อนแมนฯยูไนเต็ดอาจไม่ใช่เรื่องดีนัก แต่นั่นคือการปะทะระหว่างผู้เล่น กระทั่งคีนมีโอกาสสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2002 ประเทศเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น

ก่อนเกมฟุตบอลโลก 2002 ที่ประเทศเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นจะเริ่มขึ้น ดันเกิดเรื่องวุ่น ๆ ภายในแคมป์เก็บตัวทีมสาธารธณรัฐไอร์แลนด์ เมื่อแม็คคาร์ธี่ผู้จัดการทีมยักษ์เขียว เผชิญหน้ากับรอย คีน กัปตันทีมเลือดร้อน ทั้งคู่มีปากเสียงกันต่อหน้าผู้เล่นคนอื่น ๆ ภายในทีม ก่อนสตาร์ดังแมนฯยูไนเต็ดทนไม่ไหวหลุดสบถคำหยาบออกไป ไม่นานพวกเขาจำเป็นต้องมองหากัปตันทีมคนใหม่ เมื่อคีนถูกส่งตัวกลับบ้านทันที อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่วีรกรรมครั้งแรกของเขา เพราะทั้งคีน และแม็คคาร์ธี่เคยหวิดวางมวยช่วงปี 1992 ที่ผ่านมา เว็บผลบอลสด



ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท vs ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

รู้หรือไม่ทั้ง ฟาน เดอร์ ฟาร์ท และอิบราฮิโมวิช เคยอยู่สโมสรอาแจ๊กซ์ร่วมกันสมัยที่พวกเขายังเป็นดาวรุ่งอยู่กับยอดทีมลีกดัตช์ ขณะนั้นทั้งคู่มีความเชื่อว่า พวกเขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในทีม ณ ตอนนั้น “ตอนเขาย้ายมาใหม่ ๆ เขาคิดว่าเขาคือผู้เล่นที่เจ๋งที่สุดในอาแจ๊กซ์ ผมคิดว่ามันช่วงเวลาที่เสือสองตัวมาอยู่ถถ้ำเดียวกัน” เพลย์เมกเกอร์ชาวดัตช์เผย

อย่างไรก็ตามเมื่อสตาร์ดังจากอาแจ๊กซ์ กลายเป็นคู่ต่อสู้กันในเกมทีมชาตินัดกระชิบมิตรระหว่างเนเธอร์แลนด์ และสวีเดน ทั้งสองมีโอกาสลงสนามเผชิญหน้ากัน กระทั่งความจริงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เปิดเผย เพราะ ฟาน เดอร์ ฟาร์ทบาดเจ็บจากการทำฟาวล์ของอิบราฮิโมวิชแบบน่าเกลียด “ผมไม่ชอบขี้เขา ผมไม่ชอบที่เขาเป็นกัปตัน อีกอย่างผมไม่มีเจตนาทำร้ายเขา แน่นอนเขาก็รู้” “แล้วถ้าเขายังพูดมั่ว ๆ เกี่ยวกับผมอีก คราวนี้ผมจะหักขาทั้งสองข้างของเขา และครั้งนี้ผมตั้งใจ” อิบราฮิโมวิช ตอบโต้ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เว็บผลบอล



ลี โบว์เยอร์ vs คีรอน ไดเออร์

เหตุการณ์วางมวยที่ฉ่าวโฉ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก สองสหายแห่งนิวคาสเซิ่ลระหว่าง โบเยอร์ และไดเออร์ ทั้งสองวางมวยสดช่วงท้ายเกม ฤดูกาล 2005 รายงานเปิดเผยว่า โบว์เยอร์บ่นไดเออร์เนื่องจากไม่ส่งบอลให้เขา ขณะที่ฝ่ายหลังตอบกลับว่า ทำไมฉันต้องจ่ายบอลให้แก ในเมื่อแกทำสกอร์ไม่ได้ หลังจากนั้นเหตุการณ์แลกหมัดก็เกิดขึ้น สุดท้ายทั้ง 2 ถูกแบนยาว !



เอล ฮัตจิ-ดิยุฟ vs เจมี่ คาร์ราเกอร์

ดิยุฟ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล เคยเปิดสงครามแรกน้ำลายกับปราการหลังจอมเก๋าอย่างคาร์ราเกอร์มาแล้ว เหตุการณ์เกิดขึ้น หลังดิยุฟย้ายมาแอนด์ฟิลด์ใหม่ ๆ ช่วงปี 2002 เขากล่าวว่า “ความแตกต่างระหว่างผมกับเจมีคือ ระดับโลกกับบรมแย่สุด ๆ ” ก่อนที่ปราการหลังจะตอบโต้ว่า “ความแตกต่างก็คือแกเป็นกองหน้าที่ทำประตูได้น้อยกว่ากองหลังอย่างฉัน” กองหน้าเซเนกัลยิงได้เพียง 3 ประตูจาก 55 เกม ช่วง 3 ปี ในเมอร์ซีย์ไซด์


ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page