top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนน้อง นะครับ

เล็กชนเล็กความมันที่ชาวลูกหนังไม่ควรพลาด

เล็กชนเล็กความมันที่ชาวลูกหนังไม่ควรพลาด

เกมสุดเดือดหรือดาร์บี้แมตช์ของวงการฟุตบอลอังกฤษไม่ได้มีแค่ เร้ด วอร์,แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้,เมอร์ซีย์ไซด์ หรือนอร์ธลอนดนดาร์บี้เท่านั้น แต่เกมลีกสัปดาห์ที่ 3 ของพรีเมียร์ลีก มี 1 คู่ที่น่าสนใจเอามาก ๆ ชนิดที่คอบอลจอแก้วไม่ควรพลาด ในเกมลอนดอนดาร์บี้ตะวันตก ระหว่างฟูแล่มกับเบรนท์ฟอร์ด รู้หรือไม่ถึงแม้ทั้ง 2 ทีมจะเป็นทีมขนาดเล็กในสายตาของใครหลาย ๆ คน แต่แฟนบอลท้องถิ่นอังกฤษกลับเดือดร้อยองศา ทำเอาเกมใหญ่ ๆ ชิดซ้าย



ถือเป็นอีกครั้งที่แฟนบอลท้องถิ่นของเบรนท์ฟอร์ดจะมีโอกาสได้ปะทะพลังเสียงร้องเพลงเชียร์ ถากถางปะทะแฟนบอลฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีกวีค 3 ที่จะกำลังจะมาถึงนี้ อย่างไรก็ตามดีกรีความเข้มข้นของแฟนบอลเบรนท์ฟอร์ด อาจเป็นรองบทเพลงสุดกวนบาทาของฟูแล่มอย่าง บีส์ อัพ,นี อัพ มาเธอร์ บราวด์ ด้านโทมัส แฟรงค์ ผู้จัดการเดอะบีส์ยอมรับว่า เกมเยือนในสัปดาห์นี้ น่าตื่นเต้นกว่าเกมเอาชนะแมนฯยูไนเต็ด 4-0 เสียอีก ผลบอลล่าสุด



สำหรับความเดือดของเกมนี้ ต้องย้อนกลับไป เกมรอบรองชนะเลิศเพลย์ออฟเลื่อนชั้น เกมนั้นเบรนท์ฟอร์ดแพ้ฟูแล่ม 2-1 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อกหักชวดเลื่อนชั้นไป 1 ฤดูกาล “ผมยังคงยึดมั่นเช่นเดิม ผมมั่นใจว่าเกมสัปดาห์นี้คือ เกมดาร์บี้แมตช์ย่านลอนดอนตะวันตกที่ดุเดือดที่สุด โดยเฉพาะเมื่อเราต้องเผชิญหน้ากับฟูแล่ม ดังนั้นเกมนี้จึงมีความหมายมาก ๆ สำหรับแฟนบอล และผม”

“ผมจะทำให้พวกเขารู้ว่าเกมสุดสัปดาห์นี้มันยิ่งใหญ่แค่ไหน เพราะบางทีมันอาจดูยิ่งใหญ่กว่าเกมพบแมนฯยูไนเต็ดด้วยซ้ำ” “ผมคิดว่าเกมนี้ซ่อนความหมายอย่างเอาไว้ และตอนนี้เรามีโอกาสปะทะกันครั้งแรกบนพรีเมียร์ลีก” โทมัส แฟรงค์ สัมภาษณ์ก่อนเยือนคราเวนคอจเทจ



สำหรับชนวนเหตุจุดเริ่มต้นดาร์บี้แมตช์ของทั้ง 2 ทีมต้องย้อนกลับไป ปี 2014 โดยฟูแล่มเปิดบ้านคราเวนคอจเทจ รับการมาเยือนทีมเพื่อนบ้านเบรนท์ฟอร์ด เกมนั้นเจ้าบ้านเขี่ยทีมเยือนตกรอบลีกคัพ 1-0 รอบ 2 จากรอส แม็กคอร์แม็ค กระทั่งทั้ง 2 ทีมมีโอกาสพบกันในแชมป์เปี้ยนชิพ เพราะฟูแล่มตกชั้น ด้านเบรนท์ฟอร์ดเลื่อนชั้นจากลีกวันสู่แชมป์เปี้ยนชิพ

กระทั่งทั้ง 2 ทีมเดินทางมาพบกันครั้งแรกบนลีกสูงสุด ด้านแม็คคอร์แม็คออกโรงเตือน อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช กองหน้าของทีมอย่าได้ประมาทความดุดันแนวรับเดอะบีส์เด็ดขาด เพราะอดีตกองหน้าลีดส์ และวิลล่า เคยถูกเล่นนอกเกมจนต้องหิ้วเปลออกจากสนามาแล้ว “หากมิโตรวิชทำประตูได้ ผมไม่แนะนำให้เขาออกการดีใจเกินหน้าเกินตาแบบเขาเด็ดขาด” “เพราะ ปี 2014 (เกมลีกคัพ) ผมเห็นบรรยากาศในวันนั้น ผมจึงรู้ได้ทันทีว่า แฟน ๆ ฟูแล่มเกลียดเบรนทฟอร์ดมากแค่ไหน ดังนั้นเกมสัปดาห์นี้จึงน่าสนใจไม่น้อย” อดีตกองหน้าฟุแล่มกล่าว



ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page